top of page

Tea & Cheese

Updated: Jun 4, 2022

Aged only matter with Tea , Cheese and wine !!!




หลายๆคนคงมีความคุ้นชินกับการจับคู่อาหารและเครื่องดื่ม อย่าง Wine & Cheese ซึ่งทั้ง 2 ก็มีความเข้ากันได้เป็นอย่างดี เราได้ลองทำเวิร์คชอป อย่าง Tea & Cheese แทน มาลองดูกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

"อย่างในประเทศเอเชียอย่างไต้หวัน ตามมาถึงไทยที่ก็มีช่วงนึงที่มีเมนูฮิตอย่างชาชีส ที่ใช้ชานม ชาใสมาราดด้วยครีมชีส ซึ่งก้อร่อยและเป็นที่นิยม"

ที่ The Orange's Tea เราลองจัดเวิร์คชอปโดยเลือกชาเบลนพิเศษของเรานำมาสกัดด้วยวิธีที่หลากหลาย ทั้งเมนูร้อนและเย็น จัด Tea Pairing กับ Cheese หลากชนิด เพื่อลองดูว่า ชาตัวไหน แบบไหนจะเข้ากับชีสอะไร และมีหลักการอย่างไร "

Tea , Cheese and wine มีจุดร่วมกันคือ ยิ่งเก็บนาน ยิ่งอร่อย

เราเลือกชาออแกนิกเพียวๆ และชาเบลนพิเศษของเรามาทำการสกัด แบบร้อน , เย็น , และทำเป็นเครื่องดื่มแบบ Tea mocktail มาจับคู่กับ cheese ที่มีรสชาติ และสัมผัสที่แตกต่าง เช่น Brie , Cheddar , Camembert Dorblu ซึ่งทุกตัวนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งนำมาลองจับคู่และชิมกับชา ของเรานั้นก็ได้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป อย่าง การที่เรานำชาขาว มาจับคู่กับ ชีสบรี ก็ทำให้ได้รสชาติ และ สัมผัสนุ่มนวลไปด้วยกัน หรือ อย่าง การนำเบลน Red Sangria ของเรามาชงร้อน เมื่อชิมคู่กับชีสตัวเดียวกัน เมื่อชิมกับ Red Sangria ที่เรานำมาชงเชคเป็นเครื่องดื่มเย็นก็ทำให้ได้รสชาติ ความรู้สึกที่แตกต่าง


อย่างที่เราทำเวิร์คชอปมาหลากหลาย และหัวใจการเริ่มต้นของแบรนด์ The Orange's Tea เราจะบอกเสมอว่าเรื่องรสชาติ รสนิยมการกิน ดื่มล้วนเป็นความชอบของแต่ละบุคคล เราเรียนรู้สิ่งต่างๆ ทดลองและเข้าใจหลักการต่างๆ แต่สุดท้าย ชา หรือชีสที่ดี ก็คือรสชาติ ความรู้สึก หรือแม้แต่เหตุการณ์ ณ ขณะที่เรากินดื่มนั้น สร้างความประทับใจอะไรให้แก่เรานั้นเอง


9 views0 comments
bottom of page